Những điều cần lưu ý khi tập với ghế cong tập bụng

Tập với ghế cong tập bụng là phương pháp giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trên cơ thể, nhất là phần bụng nhanh nhất, hiệu quả nhất, rẻ nhất. Giúp cho chị em có một vòng eo hoàn hảo, các đấng mày râu có thân hình 6 múi săn chắc, khỏe mạnh.

 

f:id:thamtapyogatc:20151211120453j:plain

Để đạt được hiệu quả cao nhất khi tập luyện, bạn cần phải nắm rõ những điều cần lưu ý khi tập với ghế cong.

Khởi động kỹ càng trước khi tập : Khởi động là yêu cầu bắt buộc khi bạn chơi bất cứ môn thể thao này, đối với ghế cong tập bụng cũng vậy. Khởi động giúp gân cốt co giãn, chống căng cứng, dễ dàng thích nghi với cường độ tập luyện và giúp tránh những chấn thương không cần thiết. Những vị trí bạn cần khởi động kỹ càng khi tập với ghế tập bụng là các khớp tay, khớp chân, vùng eo, các đốt xương sống.

Tập luyện cường độ vừa phải: Nên tập luyện với cường độ vừa phải, khoa học phù hợp với thể chất của mình, kết hợp, tránh suy nghĩ tập càng nhiều càng nặng thì càng nhanh có hiệu quả. Như thế là phản khoa học, chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, các tuyến cơ không có thời gian phục hồi để phát triển. Tập vừa phải để kích thích các tuyến cơ phát triển và dành thời gian để nghỉ ngơi, hồi phục.

Không nên ăn quá no trước khi tập : Các bài tập với ghế cong tác động rất mạnh đến các cơ quan vùng bụng, vì thế ăn no trước khi tập sẽ khiến bạn bị nôn ói trong quá trình tập luyện. Bạn chỉ nên tập luyện sau khi ăn nhẹ khoảng 1h, lúc đó thức ăn vừa tiêu hóa hết, vừa có năng lượng để tập luyện.

Người bị bệnh về lưng, xương sống không nên tập : Tập với ghế cong có tác dụng giảm nguy cơ thoái hóa cột sống nhưng lại không tốt cho những người đã bị thoái hóa cột sống hoặc các bệnh về lưng. Vì các bài tập với ghế cong cần sự uốn cong xương sống lưng khá lớn, nếu xương sống không khỏe mạnh thì không thể chịu đựng được, có thể gây ra các dị tật hoặc khiến bệnh tình nặng thêm. Vì vậy những người có bệnh về lưng, xương sống không nên tập với ghế tập bụng.

Kết hợp với ăn uống, dinh dưỡng : Chế độ ăn uống và dinh dưỡng có tác động rất lớn đến kết quả tập luyện cả bạn. Vì vậy ngoài chế độ tập luyện phù hợp, bạn cũng cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học nhất để đạt được hiệu quả cao nhất.