Một số mẹo nhỏ giúp bạn nữ đi bơi không bị đen da

Thích đi bơi nhưng lại sợ đen da, hư tóc đó là vấn đề chung của chị em phụ nữ. Thể thao Tâm Chính xin mách cho các bạn một số mẹo nhỏ giúp các bạn có thể bơi lội thoải mái mà không phải lo lắng về vấn đề đen tóc, hư da.

Uống đủ nước trước khi bơi
– Trước khi xuống bể bơi, bạn nên cung cấp cho cơ thể một lượng nước cần thiết để cơ thể không bị thiếu nước trong quá trình bơi. Khi cơ thể đươc cung cấp đủ nước thì làn da sẽ trở nên căng mị, láng bóng. Ngược lại, nếu cơ thể thiếu nước thì làn da sẽ bị lão hóa, hình thành nên các nếp nhăn và mất đi vẻ tươi sáng.

Bôi kem chống nắng
– Bạn cần bôi một lớp kem dưỡng ẩm thật đều cho toàn bộ cơ thể để tạo ra lớp màng ngăn cách da với clo trong nước. Sau đó, thoa thêm một lớp kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím và các hóa chất có trong nước hồ bơi. Lưu ý nhỏ là bạn nên sử dụng loại kem chống nắng thật chất lượng (kem chống nắng tốt nhất nên có chỉ số SPF trên 30 và là loại kem không trôi, không thấm nước) để làn da của mình được bảo vệ một cách tốt nhất. Nên bôi trước khi xuống hồ khoảng 30 – 40 phút và khi bôi kem dưỡng ẩm cũng như kem chống nắng thì phải bôi một lớp dày và đều đặn, đủ để che phủ kín làn da. Khi thoa kem, bạn cần lưu ý đến vùng tai, cồ, chân và những vùng nhạy cảm khác trên cơ thể.

 

f:id:thamtapyogatc:20160616184833j:plain

Đội mũ bơi bảo vệ tóc và da đầu
- Đối với tóc và da đầu thì bạn nên búi tóc thật gọn rồi đội mũ bơi trùm kín đầu để hạn chế nước hồ bơi ngấm vào tóc và da đầu. Nên chọn các loại mũ bơi có thể trùm kín tai để không cho nước vào tai, tránh bị viêm tai.

Tắm thật kỹ sau khi bơi
– Sau khi bơi xong thì bạn cần tắm lại thật kỹ với các loại sữa tắm giàu dưỡng chất để loại bỏ clo và các chất độc hại bám trên da. Thoa thêm kem dưỡng ẩm hoặc tinh dầu để giúp tăng cường khả năng dưỡng ẩm cho da, tránh cho da không bị khô. Cũng có thể đắp mặt nạ toàn thân cho da để bổ sung đủ dưỡng chất hơn. Bạn có thể đắp bằng sữa chua không đường, sau đó nằm thư giãn trong khoảng 15 phút rồi tắm lại và sử dụng sữa dưỡng thể.

Tránh đi trong khoảng thời gian 10h-16h 
– Đặc biệt, bạn cần chú ý không nên đi bơi ngoài trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 16 giờ vì lúc này tia cực tím hoạt động cực kỳ mạnh mẽ, dễ làm cho làn da đen sạm.Nếu bạn chọn bơi hoặc tập bơi từ 17 giờ đến 20 giờ hoặc 6 – 9 giờ sáng, hoặc hồ bơi có mái che, khuất nắng, thì việc bị đen da sẽ rất khó xảy ra.