Mua thảm tập yoga loại nào tốt

Thảm tập yoga là dụng cụ không thể thiếu trong tập luyện yoga, nó tạo chọ ta không gian tập luyện và tác động rất lớn đến quá trình tập luyện của chúng ta. Tập luyện yoga trong môi trường thoải mái thì hiệu quả tập luyện yoga đối với chúng ta mới đạt kết quả cao nhất. Vì vậy lựa chọn thảm tập yoga là một khâu rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị tập luyện yoga

  • f:id:thamtapyogatc:20160108144529j:plain

 

Vậy mua thảm tập yoga loại nào tốt???


   Thảm tập yoga có 2 loại là thảm tập yoga PVCthảm tập yoga TPE. Thảm tập yoga PVC có giá rất rẻ, chỉ từ 100k-200k nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều người và phù hợp với cả những người tập thử yoga hoặc chỉ tập trong thời gian ngắn. Còn thảm tập yoga TPE lại có giá rất đắt, đắt gấp 4-5 lần so với thảm tập PVC. Tuy nhiên cái gì nó cũng có giá của nó, Thảm tập TPE có thời gian sử dụng lâu hơn hẳn , thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn với người tập hơn. Nó không gây mẫn ngứa đối với da nhạy cảm, không tác động đến hơi thở trong yoga nên phù hợp với cả những người bị hen xuyễn hay bệnh về da. Vì vậy, những người xác định tập luyện yoga lâu dài thì nên chọn mua cho mình một chiếc thảm tập yoga TPE như Thảm tập Yoga Reebok RAYG-11026BL, Thảm tập Yoga Adidas ADMT-12236WH, Thảm tập thể dục Adidas ADMT-12234OR… Và đừng bao giờ ngại tốn tiền khi mua thảm tâp yoga.

  • f:id:thamtapyogatc:20151226192754j:plain


   Về độ dày của thảm : Nếu chọn mua thảm có độ dày quá mỏng thì sẽ làm giảm đi khả năng bảo vệ chấn thương của thảm, còn nếu quá dày thì sẽ gây cồng kềnh, khó khăn khi mang vác di duyển. Thảm tập yoga hiện nay có 3 độ dày chủ yếu là 0,4 ; 0,6 ; 0,8 cm


   Ngoài ra bạn nên chọn những thảm tập yoga có bề mặt thiết kế chống trượt ,hoặc có rãnh chống trượt để đảm bảo độ an toàn,vững chải khi bạn thực hiện các động tác cần sự thăng bằng và độ khó cao.

 

  • f:id:thamtapyogatc:20151201120524j:plain


Hiện nay trên thị trường , có rất nhiều nhà sản xuất và phân phối thảm tập yoga, tuy nhiên các bạn chỉ nên chọn mua thảm tập yoga của các hãng danh tiếng như Reebok, Adidas, Nike, Yoga Mat để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe bạn.