Lưu ý khi tập thể hình đối với người béo phì

Béo phì gây ảnh hưởng đến cuộc sống, đi lại di chuyển và dễ mắc bệnh như tăng huyết áp, đái tháo đường, xương khớp...

Việc kết hợp giữa chế độ ăn uống và các bài tập thể dục, đặc biệt là tập thể hình là phương pháp giảm cân hiệu quả , an toàn và tốt nhất.

- Đối với những người béo và nặng cân, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm cùng với khối lượng vận động năng lượng của họ tiêu hao ít hơn so với người khác.Do đó họ dễ bị tích tụ năng lượng, dễ béo, dễ tăng cân, khó có thể chuyển hóa protein để phát triển cơ.

Vậy đối với người béo phì khi tập thể hình cần lưu ý điều gì ?

 

f:id:thamtapyogatc:20160513110848j:plain

 

- Tập với tạ vừa phải và nhiều lần lặp. Bạn cần thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, do vậy cần vận động nhiều lần để đốt nhiều năng lượng hơn

- Thời gian nghỉ ngắn giữa các bài tập (chỉ khoảng 1 phút), kết hợp giữa các bài tập bổ trợ cho các phần cơ khác nhau. Việc vận động liên tục ban đầu có thể làm bạn khó thích nghi và cảm thấy nhanh mệt. Khi đó hãy thực hiện các động tác chậm rãi hơn và tập trung hơn.

- Uống nhiều nước để trao đổi chất tốt hơn. Sau khi tập, bạn có thể ăn nhiều và ăn rất ngon miệng. Tuy nhiên thay vì việc ăn các đồ ăn giàu hydrocacbon (đồ ngọt), hãy ăn 1 ít các đồ giàu protein để phát triển cơ thay vì tăng thêm lượng mỡ của cơ thể. Sẽ khó khăn để bạn thích nghi trong thời gian đầu, hãy kiên nhẫn nếu không bạn có thể béo nhiều hơn trước nếu ăn uống không hợp lý.

- Bạn có nguồn năng lượng dự trữ dồi dào, do đó hãy đi tập đều đặn. Tạo cho mình thói quen vận động nhiều hơn sẽ thực sự giúp bạn thay đổi.

Bạn có nhu cầu mua dụng cụ thể hình hãy truy cập vào website : Sportsgood.vn để tham khảo vào lựa chọ dụng cụ thể hình và giảm béo phù hợp với mình.