Những bài thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả dành cho nữ

Cơ thể săn chắc, vóc dáng khỏe đẹp luôn là ước mơ của chị em phụ nữ, không ít chị em tìm đến phẫu thuật thẫm mỹ để hút mỡ bụng. Phương pháp này tuy hiệu quả cao, có thể thấy kết quả ngay nhưng chi phí đắt đỏ, ẩn chứa nhiều rủi ro.

Tập thể dục giảm mỡ bụng là phương pháp giảm mỡ hiệu quả, an toàn lại mang nhiều lợi ích đến cho sức khỏe và tinh thần. Sau đây là 5 bài thể dục được đánh giá là có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.


Chạy bộ
Để tăng hiệu quả giảm béo bụng bằng bài tập chạy bộ, bạn nên đặt ra cho mình kế hoạch cụ thể cũng như mục tiêu cần đạt được là bao nhiêu và trong bao lâu?

Khi mới bắt đầu chạy bộ giảm mỡ bụng bạn nên áp dụng các nguyên tắc như là chạy chậm, vận động kỹ càng trước khi chạy, và sau một thời gian bạn nên tăng tốc độ hoặc thay đổi địa hình chạy, chạy thường xuyên để giảm béo nhanh hơn.

 

f:id:thamtapyogatc:20160608131947j:plain

 

Mỗi ngày bạn nên dành 30 phút buổi sáng cho việc chạy bộ giảm béo, và chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy được vùng bụng thon gọn và cân nặng cũng được giảm xuống rõ rệt.

Một mẹo nhỏ cho bạn là nên chạy vào buổi sáng và trước khi ăn sáng để giảm béo và đào thải năng lượng dư thừa ra ngoài hiệu quả hơn.

 

Bơi lội giảm béo bụng nhanh
30 phút mỗi ngày với bài tập bơi lội sẽ giúp bạn giảm béo bụng hiệu quả, ngoài ra còn giúp bạn tăng trưởng chiều cao và thư giãn thoải mái. Theo các chuyên gia cho rằng, 30 phút bơi lội sẽ giúp bạn đốt cháy được ít nhất là 300calo với khoảng cách là 400m.

Với 4 kiểu bơi như bơi bướm, bơi ếch, bơi ngửa, bơi sải sẽ là những bài tập giảm béo bụng lý tưởng nhất. trong quá trình bơi thì tay và chân cũng tác động rất lớn hỗ trợ cho vòng bụng được đánh tan mỡ béo.

 

f:id:thamtapyogatc:20160608132022j:plain

 

Bạn có thể chủ động bản thân để khiến cho nguồn năng lượng đốt cháy và tiêu hủy nhiều hơn trong khi bạn bơi bằng cách: Tăng cường hoạt động của các cơ lớn ở tay và chân khi bơi. Sử dụng đúng kỹ thuật để khi bơi không mệt mỏi mà có thể bơi xa hơn và thời gian dài hơn.

Bơi đều đặn, bạn sẽ cải thiện được tầm vóc cơ thể một cách cân đối, mà một khi cơ thể bạn càng cân đối thì bạn càng dễ đốt cháy mỡ nhiều hơn và bạn có một thân hình nóng bỏng và mạnh khỏe.

>>> Xem thêm các dụng cụ bơi lội

Tập với ghế cong tập bụng
Tập với ghế cong tập bụng là bài tập giúp bạn giảm lượng mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Các bài tập với ghế cong tiêu thụ năng lượng rất lớn và tác động trực tiếp đến vùng bụng, tác động thúc đẩy quá trình chuyển hóa lượng mỡ thừa trên toàn thành năng lượng để bù đắp cho lượng calo thiếu hụt trong quá trình tập luyện . Qua đó giảm tỷ lệ mỡ giúp cơ thể săn chắc khỏe mạnh.

 

f:id:thamtapyogatc:20160608132215j:plain


Ngoài ra tập với ghế cong giúp bạn hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh về lưng, giảm nguy cơ thoái hóa cột sống ( đặc biệt là dân văn phòng ) do ngôi làm việc nhiều nhưng lại ít vận động.
Lưu ý khi tập với ghế cong là không nên ăn no trước khi tập bởi bạn sẽ dễ bị ói hết thức ăn trong quá trình tập luyện, chỉ nên ăn nhẹ trước khi tập 30p.

 

Tập với bóng yoga
Các bài tập yoga với bóng đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại có hiệu quả không ngờ đối với sức khỏe và tinh thần. Giúp cho cơ thể dẻo dai, chắc khỏe, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh thoái hóa cột sống, giảm mỡ bụng hiệu quả và còn có tác dụng giảm stress.

 

f:id:thamtapyogatc:20160608132117j:plain


Tập với bóng yoga nếu được thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn cải thiện độ bền của cơ bụng và hạn chế mỡ thừa, cho bạn vòng bụng thon gọn. Tuy nhiên, với nhiều người, việc tập các bài tập cơ bụng hàng ngày có thể dẫn đến "quá tải" và đau nhức ở cơ bắp do các cơ chưa quen với việc tập luyện thường xuyên. Để giảm tình trạng này, bạn có thể giãn tần suất tập trong tuần sao cho thích hợp với mình.

Tập HIIT
HITT là bài tập thể dục ở cường độ cao được đánh giá là một phương pháp giảm béo và rèn luyện cơ bắp hiệu quả gấp 2-4 lần so với các phương pháp tập thể dục khác. Tuy nhiên muốn thành công bạn cần có sức chịu đựng cao, thể lực tốt, tính kiên trì và không có các bệnh về hô hấp hay tim mạch.

 

f:id:thamtapyogatc:20160608132131j:plain


Một bài tập HIIT thường chỉ kéo dài 20 phút nhưng đốt một lượng calo tương đương chạy bộ 40-60 phút. Và điều tuyệt vời là, khả năng đốt calo của HIIT còn tiếp tục nhiều giờ sau khi bạn tập xong. Nói cách khác, chỉ với 20 phút tập HIIT là bạn có thể giảm béo cả ngày. Đây chính là phương án luyện tập hợp lý cho người bận rộn, cần giảm cân cấp tốc.