Bài tập ngực tại nhà cho nam đơn giản hiệu quả

Các bạn là đàn ông, các bạn phải trở thành trụ cột và có trách nhiệm đối với gia đình mình. Nhưng hiện tại, cánh mày râu thường xuyên bận rộn cả ngày với công việc, thường xuyên phải uống rượu bia làm sức khỏe bị yếu đi rõ rệt.

Các bạn cần phải lên kế hoạch tập luyện thật hợp lý để tăng cường sức khỏe hoàn thành các công việc, thử thách và trở thành trụ cột vững chắc trong gia đình. Hiện nay, để tập thể hình rèn luyện sức khỏe thì các bạn nam thường tới các phòng tập gym, nhưng không nhất thiết lúc nào cũng phải đến phòng tập vì công việc bận rộn, đôi khi không sắp xếp được thời gian. Các bài tập tại nhà cũng sẽ giúp ích cho cơ thế bạn, và điều tốt hơn nữa là có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như tiền bạc.

Những điều bắt buộc phải chú ý khi tập ngực tại nhà :

Không ăn no: Vì khi ăn no bao tử chúng ta sẽ đầy đồ ăn, máu sẽ đến cơ quan tiêu hóa để hổ trợ. bởi vậy, trường hợp ta tập luỵên lúc no thì sẽ dễ dẫn đến đau xóc hông, đau bao tử.
Không uống rượu bia: Khi bạn uống rượu bia thì cơ thể trở cần nóng, vì các mạch máu giãn nở ra, nên lúc tập hay khi vận động sẽ dễ làm cho những mạch máu đứt ra.
Khởi động trước khi tập: Khởi động là điều bắt buộc trước khi tập thể hình hay chơi bất kỳ một môn thể thao nào. Khởi động giúp xương khớp làm quen dần với các bài tập, tránh sự căng cứng , hạn chế chấn thương khi tập.

3 bài tập ngực tại nhà hiệu quả dành cho cánh mày râu

1. Hít đất vỗ tay
Chống đẩy là một bài tập tuyệt vời để xây dựng kích thước cơ bắp, sức mạnh, tăng sự trao đổi chất và năng lượng cho phần trên của cơ thể

f:id:thamtapyogatc:20160528175111j:plain

Thực hiện
- Lặp lại: 6-8 lần, tập trong 6 hiệp
- Vào tư thế hít đất; hạ thấp thân người xuống cho tới khi nào ngực cách mặt sàn tầm 2,5cm. Đẩymạnh xuống sàn sao cho cơ thể búng lên cao, hai tay rời mặt sàn, hai bàn chân vẫn giữ cố định trên sàn.
- Vỗ hai lòng bàn tay vào nhau, sau đó hạ xuống theo tư thế ban đầu, và dựa theo đà để bắt đầu lần lặp tiếp theo.


2. Bài tập ngực nằm trên ghế đẩy tạ
Bài tập này giúp cho bạn có một cơ tay khỏe mạnh , cơ ngực săn chắc, một trong những bài tập ngực tại nhà tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay.

f:id:thamtapyogatc:20160528175352j:plain

Thực hiện :
- Lặp lại: 8-10 lần, tập trong 5 hiệp
- Nằm ngửa trên ghế phẳng, mỗi tay giữ 1 tạ.
- Ép toàn bộ cân nặng trực tiếp xuống ngực.
- Hai tay nắm chặt hai tay giơ lên cao trong 1 giây.
- Sau đó, hạ 2 tạ tay xuống hai vai trong khoảng 3 giây.


3. Hít xà đơn
Đây có thể nói là bài tập ngực tại nhà cho nam hiệu quả, vì khi tập xà đơn sẽ giúp bạn tăng thêm chiều cao, có cơ tay và cơ ngực rắn chắc. Ngoài ra tập xà đơn thường xuyên sẽ giúp bạn giảm béo bụng hết sức hiệu quả, duy trì sức khỏe, giảm thiểu các nguy cơ bệnh tật do ít đi lại như mỡ máu, tiểu đường, colesteron cao, gout, thoái hóa cột sống.

f:id:thamtapyogatc:20160528175432j:plain

Thực hiện :
- Lặp lại : 3 hiệp, mỗi hiệp 10 cái
- Khi hít xà cố gắng giữ thẳng người, ngực hơi ưỡn ra, cố định phần thân dưới bằng cách bắt chéo chân.
- Dùng lực từ cánh tay và vai để kéo cơ thể lên cho đến khi đầu ngang tầm với xà ( ngực chạm xà càng tốt ).
- Giữ tư thế trong vòng một vài giây rồi từ từ hạ thân người xuống cho đến khi tay duỗi thẳng hoàn toàn.